เกาะ หลี เป๊ะ จังหวัด สตูล

หัวข้อแนะนำ

เกาะ หลี เป๊ะ จังหวัด สตูล เกาะสวยที่ได้รับความนิยมในทะเลอันดามันมาช้านาน หลายคนใฝ่ฝันว่าจะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง จุดเด่นของเกาะหลีเป๊ะคือน้ำทะเลสีฟ้าใส มีอ่าวที่สวยงามมีหาดทรายขาวละเอียด ลักษณะของแนวปะการังรอบเกาะ บนเกาะยังมีแหล่งท่องเที่ยวจุดดำน้ำ เป็นเกาะที่เดินทางง่าย มีแพ็คเกจทัวร์ มีที่พักสบายๆ ริมทะเล ร้านอาหาร ร้านค้าชุมชน ค่อนข้างเหมาะกับการเดินทางของคนที่รักและชื่นชมธรรมชาติของทะเลไทย หาดพัทยา จังหวัดสตูล

 

สถานที่ท่องเที่ยวบน เกาะ หลี เป๊ะ จังหวัด สตูล

เกาะ หลี เป๊ะ จังหวัด สตูล มีชายหาดหลัก 3 หาด ได้แก่ หาดพัทยา หาดซันไรส์ หาดซันเซ็ต ซึ่งอยู่คนละฝั่งกัน สามารถเดินทางถึงกันได้ด้วยการเดินเท้าหรือมอเตอร์ไซค์รับจ้างด้านที่ชาวบ้านเรียกรถรับจ้างบนเกาะไปยังจุดต่างๆ รอบเกาะ โดยมีค่าบริการคนละ 50 บาท หลีเป๊ะอยู่จังหวัดอะไร

  • หาดพัทยา ศูนย์กลางการท่องเที่ยวบนเกาะ เป็นที่ตั้งของท่าเรือเพื่อส่งนักท่องเที่ยวไปยังชายหาดต่างๆ เป็นชุมชนที่อยู่อาศัยบนเกาะ เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร รีสอร์ท ที่พัก และจุดดำน้ำ ดังนั้นบริเวณหน้าหาดพัทยาจะมีเรือหางยาวจอดเรียงรายอยู่เต็มชายหาด เพื่อส่งนักท่องเที่ยวไปดำน้ำ น้ำทะเลบริเวณหาดพัทยาค่อนข้างใส แต่ลักษณะของหาดจะมีพื้นที่ไม่มากนัก และลาดลงสู่ทะเล หลี เป๊ะ อยู่ จังหวัด
  • หาดซันไรส์ ชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะ บรรยากาศเงียบสงบ มีอ่าวทอดยาว น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด มีที่พักให้เลือกมากมายเช่นเดียวกับหาดพัทยา แต่ทะเลที่หาดซันไรส์ค่อนข้างสงบ และไม่มีเรือหางยาวมาจอดบดบังสายตา จุดเด่นของ หาดซันไรส์ คือ สันทรายที่มีลักษณะเหมือนทะเลแหวก บริเวณหน้าหาดบนภูเขารีสอร์ทซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของบาร์ริมหาด Zodiac seesun ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาพักบนชายหาด มักจะมาที่หาดนี้ หาดซันไรส์เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามบนเกาะหลีเป๊ะเช่นกัน ที่พัก เกาะหลีเป๊ะ

สถานที่ท่องเที่ยวรอบเกาะ

เกาะหลีเป๊ะ ไปยังไง กิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างเมื่อมาถึงเกาะหลีเป๊ะคือการดำน้ำตื้นและสำรวจเกาะใกล้เคียง สามารถซื้อแพ็คเกจทัวร์หนึ่งวันได้โดยตรงจากรีสอร์ท หรือหากซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืนกับบริษัททัวร์บนเกาะหลีเป๊ะหรือซื้อกับรีสอร์ตก็จะมีแพ็คเกจดำน้ำ 1 วันให้ แต่ต้องถามว่าแพ็คเกจดำน้ำส่วนใหญ่อยู่ด้านในหรือด้านนอก ทางเดินปิดและมีเรือออกทุกวันแต่ต้องเช็คโซนด้านนอกก่อน แนะนำถ้ามาซื้อแพ็คเกจนอกโซน เพราะสามารถครอบคลุมเกาะเด่นๆ ได้หมด. ส่วนเรือเหมาก็ติดต่อกับทางที่พักได้เช่นกัน หาดพัทยา สตูล

 

เกาะเด่นในแพคเกจดำน้ำ

ถนนคนเดิน เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดังตั้งอยู่ตรงข้ามเกาะหลีเป๊ะและมองเห็นหาดซันไรส์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 5 นาทีโดยเรือหางยาว เกาะอาดังเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตา บนเกาะมีหาดทรายขาวละเอียด มีที่พักและร้านอาหารของอุทยานฯ และมีที่พักส่วนตัวเพียงแห่งเดียวคือ อาดัง ไอส์แลนด์ รีสอร์ท บนเกาะอาดังยังมีจุดชมวิว “ผาชะโด” ซึ่งในอดีตเคยเป็นจุดสังเกตการณ์โจรสลัดโจมตีเรือสินค้า ปัจจุบันกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม ใช้เวลาเดินขึ้น 40 นาที บนผาชะโดมีทุ่งโล่งมองเห็นต้นสนและแหลมทรายขาวของเกาะอาดังและเกาะหลีเป๊ะอยู่ฝั่งตรงข้าม เกาะราวี เกาะพี่น้องของเกาะอาดัง ห่างจากเกาะอาดังเพียง 1 กิโลเมตร มีหาดทรายขาวสวยน้ำทะเลใส นักท่องเที่ยวชอบมาเกาะราวีเพื่อพักผ่อนเล่นน้ำ รับประทานอาหารกลางวัน หลังจากดำน้ำตามจุดต่างๆ หรืออาจจะดำน้ำดูปะการังรอบเกาะ เกาะ หลี เป๊ะ อยู่ จังหวัด

ท่าเรือ เกาะหลีเป๊ะ เกาะหินงามเป็นเกาะเล็กๆ ทางทิศใต้ของเกาะอาดัง เป็นเกาะที่ไม่มีหาดทรายขาวเหมือนเกาะอื่นๆ เกาะทั้งเกาะปกคลุมด้วยหินกลมสีดำแวววาว เมื่อคลื่นกระทบโขดหินก็ยิ่งแวววาว ว่ากันว่าหินทุกก้อนมีคำสาปของเจ้าพ่อตะรุเตา ห้ามมิให้เคลื่อนย้ายออกจากเขตอุทยานแห่งชาติ เกาะรอกลอยเป็นเกาะเล็กๆ ในแถบชานเมือง แพ็คเกจดำน้ำตื้นอยู่ห่างจากเกาะหลีเป๊ะประมาณหนึ่งชั่วโมง จุดเด่นของเกาะรอกลอยคือหาดทรายขาวละเอียดมีลักษณะเป็นแหลมสามเหลี่ยมยื่นออกไปในทะเล ปลายแหลมอยู่ใกล้กับเกาะดง มีหาดทรายขาวตัดกับน้ำทะเลสีเขียวมรกต เป็นเกาะที่เงียบสงบ น้ำใส หาดทรายขาว ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะแก่การเล่นน้ำและถ่ายรูปริมชายหาด เกาะ หลี เป๊ะ อยู่ จังหวัด ไหน

 

มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะใช้เวลากี่วัน

เกาะหลีเป๊ะ จังหวัด มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ 3 วัน 2 คืน แต่ถ้าอยากดำน้ำกับผมแบบไม่เหนื่อย 4 วัน 3 คืนก็เหมาะครับ เพราะก่อนขึ้นเครื่องบิน รถ เรือ หรือเดินทางด้วยวิธีอื่น ถึงท่าเรือปากบาราไปเกาะหลีเป๊ะ เรือเที่ยวแรก 11.30 น. จอดเกาะไข่ เกาะตะรุเตา ถึงเกาะหลีเป๊ะ 14.00 น. วันนั้นยังไม่สร่างจากการเดินทาง เช้าวันรุ่งขึ้นมีเรือออก 2 ลำ เวลา 09.30 น. และ 11.30 น. ต้องกลับตอนเที่ยง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน วันที่ 1 – 14:00 น. พักผ่อนและเที่ยวบาร์ริมหาดหรือถนนคนเดินสตาร์ 2 . ดำน้ำดูปะการังเต็มวัน ผ่อนคลาย

 

เริ่มต้นเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ

เกาะ หลี เป๊ะ จังหวัด สตูล ต้องซื้อแพ็คเกจกับบริษัททัวร์ หรือซื้อโดยตรงจากรีสอร์ท หรือจะจองเองทั้งหมดก็ได้ แต่ราคาจองกับรีสอร์ทหรือทัวร์สำหรับพัก 3 วัน 2 คืนขึ้นไปอาจจะถูกกว่า และสะดวกกว่าเพราะไม่ต้องนั่งเครื่องบิน ที่พักและทัวร์ทั้งหมดได้รับการจองและจัดการ ตั้งแต่รถรับส่ง เรือ และที่พัก รวมถึงแพ็คเกจดำน้ำ ไม่รวมอาหารบางมื้อ ส่วนใหญ่เป็น package 3 วัน 2 คืนขึ้นไป รายละเอียดแพ็คเกจจะคล้ายๆ กัน คือ รับส่งสนามบิน เรือไป-กลับ พัก 2 คืน และอาจมีแพ็คเกจดำน้ำ 1 วัน ราคาเริ่มต้น 3,000 -. 12,000 บาทหรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับการเลือกที่พักเพราะราคาที่พักแต่ละแห่งจะแตกต่างกัน ถ้าหาดสวยหรูหราราคาแพ็คเกจก็จะสูงขึ้น

มีจุดส่งใกล้ท่าเรือปากบาราประมาณ 4 จุด แต่จุดแนะนำที่ใกล้ที่สุดคือจุดส่งข้างร้านบังวอน และต่อไปเป็นของที่ระลึกของ Bara Bara ที่จอดรถค่อนข้างกว้าง ราคาหนึ่ง 100 บาทต่อวัน และอีกจุดที่ท่าเรือปากบารามีจุดรับฝากรถ ที่นี่สะดวกไม่ต้องเดินมากเพราะอยู่ตรงท่าเรือ แต่จะไม่มียามและไม่มีอะไรบังแดด ชั่วโมงละ 12 บาท

 

บทความที่เกี่ยวข้อง